Xem đặc vụ Mỹ bảo vệ Obama trong đêm tại Hà Nội

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài ngày 22/5,  bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Ngoài những chiếc xe đặc chủng mang mật danh “The Beast” thì lực lượng đặc nhiệm bảo vệ Tổng thống Mỹ cũng khiến nhiều người tò mò.

Những hình ảnh dưới đây mọi người sẽ hiểu hết thế nào là đặc nhiệm Mỹ:

Bảo vệ Obama - Xem đặc vụ Mỹ bảo vệ Obama ở Hà Nội - 1

Ngoài hàng nghìn cảnh sát hai nước được huy động phục vụ công tác an ninh đón Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama tới Việt Nam, Nhà Trắng đã mang tới Việt Nam một đoàn tuỳ tùng lên tới 800 người. Trong ảnh, đội bảo vệ ở sân bay Nội Bài trước khi ông Obama bước xuống sân bay, đêm 22/5.

Bao ve Obama - 2

Đêm qua 23/5, sau một ngày bận rộn ở Hà Nội, ông Obama đến một quán bún chả trên đường Lê Văn Hưu (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trước đó, hàng chục mật vụ Mỹ đã có mặt, kiểm tra an ninh nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Tổng thống.

Người bảo vệ ông Obama - 3

Đúng 20h, đoàn xe hộ tống ông Obama dừng tại quán bún chả. Hàng chục mật vụ Mỹ nhanh như cắt, trong tích tắc đã có mặt vây kín xe của Tổng thống Barack Obama trước sự ngỡ ngàng của người dân. Nhiều người phải thốt lên: “Nhanh quá, đúng là mật vụ Mỹ”.

Tổng thống Obama đến Việt Nam - 4

Các đặc vụ mang theo những trang thiết bị chiến đấu, liên lạc tối tân. Họ bảo vệ Tổng thống Obama thành nhiều vòng, ít nhất có 4 vòng, không kể lực lượng an ninh Việt Nam.

Ông Obama đến Việt Nam - 5

Đội CAT là lực lượng trực thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ. Họ được trang bị vũ khí hạng nặng và luôn theo sau chiếc xe chống đạn của Tổng thống Obama trong chuyến công du tại Việt Nam.

Xem đặc vụ Mỹ bảo vệ Obama ở Hà Nội - 6

Nhiệm vụ của đội CAT rất rõ ràng: Nếu Tổng thống cùng đoàn xe bị tấn công, đội CAT là những người nổ súng áp đảo đối phương để các mật vụ “áo vest, kính đen” đưa Tổng thống đến nơi an toàn. Nếu Tổng thống đã an toàn thì đội phản ứng nhanh phải rút đi ngay chứ không được tiếp tục chiến đấu.

Ông Obama ở Việt Nam - 7

Không chỉ có đặc vụ nam mà còn có một đặc vụ nữ, đặc vụ này luôn đứng sát đặc vụ của đội CAT

Ông Obama ở Hà Nội - 8

Đội bảo vệ của Tổng thống Obama cũng được trang bị bộ đàm, luôn giữ liên lạc với lực lượng bảo vệ tầm xa để ứng cứu khi cần thiết.

Xem đặc vụ Mỹ bảo vệ Obama trong đêm tại Hà Nội - 9

Vòng tiếp theo là các đặc vụ Mỹ to cao trong bộ vest đen

Xem đặc vụ Mỹ bảo vệ Obama trong đêm tại Hà Nội - 10

Ngoài ra, có một số mật vụ đi thị sát quanh khu vực Tổng thống Obama tới

Xem đặc vụ Mỹ bảo vệ Obama trong đêm tại Hà Nội - 11

Trước khi cần lấy một số đồ gì trong xe của Tổng thống, luôn có hai mật vụ mở cửa và đứng sát…

Xem đặc vụ Mỹ bảo vệ Obama trong đêm tại Hà Nội - 12

… và một mật vụ tiến đến lấy những đồ cần thiết cho Tổng thống

Xem đặc vụ Mỹ bảo vệ Obama trong đêm tại Hà Nội - 13

Khi ông Obama tiến tới bắt tay người dân, luôn có 3,4 mật vụ Mỹ bám sát. Tất cả những hành động nhằm gây hại cho Tổng thống Mỹ đều không thể qua được mắt các mật vụ này

Xem đặc vụ Mỹ bảo vệ Obama trong đêm tại Hà Nội - 14

Ông Obama chuẩn bị lên xe, các mật vụ luôn áp sát, che chắn cho Tổng thống nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo Hồng Phú (Dân Việt)

Tin Liên Quan